Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Trả lương cho người giúp việc sao cho hợp lý

Trung tâm giúp việc Hồng Doan xin chào quý khách hàng, hiện nay nghề giúp việc đang là một trong những nghề rất hót. Nhu cầu tìm người giúp việc chưa bao giờ thấy giảm mà thấy ngày càng tăng.

Ngày nay việc phụ nữ đi làm, gánh vác gia đình thay đàn ông không phải là chuyện hiếm. Thế nhưng phụ nữ đi kiếm tiền thì việc nhà, việc chăm sóc gia đình, chăm lo ăn uống cho con cái ai lo. Chính vì điều đó, nhiều gia đình lựa chọn việc thuê người giúp việc là rất hợp lý.




Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu cao trong khi nghề giúp việc vẫn đang được coi là nhạy cảm, không phải ai cũng có thể làm được việc này. Do đó nhu cầu cao và nguồn cung không đủ, khiến cho chi phí, lương cho người giúp việc có dấu hiện tăng dần.

Vậy lương người giúp việc hiện nay là bao nhiêu?

Nhiều người vẫn thường đùa rằng, người đi làm giúp việc nay lương còn cao hơn cả lương cử nhân đại học mới ra trường. So sánh điều này đôi khi cũng không hợp lý. Nghề nào cũng có mức tương xứng của nó. Ra trường mà giỏi thì lương chắc chắn đã cao ngay từ đầu. Nghề giúp việc cũng vậy, những người đi làm giúp việc lâu năm, nhiều kinh nghiệm, tận tâm, tâm huyết lương cũng chẳng kém.

Chưa kể người giúp việc làm rất nhiều việc khác nhau, làm ở nhà nhiều tầng, phục vụ nhiều người. Làm cho người nước ngoài thì lương cũng không thua kém gì thị trường cả. Vấn đề là ở năng lực.

Tại trung tâm giúp việc Hồng Doan, lương người giúp việc giao động từ 4-8 triệu/ tháng. Tất nhiên không thiếu gì người đi làm với mức lương 10 triệu/ tháng. Tùy vào tính chất công việc, kinh nghiệm của người đi làm, mức độ chi trả của gia chủ ... có thể có mức lương khác nhau.

Ví dụ: Đối với các gia đình chung cư, chỉ có vài ba phòng ăn ngủ, thì công việc dọn dẹp nhà cửa sẽ đơn giản hơn nhiều so với các nhà cao tầng. Nhà chỉ có 2-3 người khác với gia đình có cả 7-8 người, chưa kể trẻ con người lớn, người già, người bệnh tật. 

Bên cạnh mong muốn của người giúp việc, gia chủ cũng có thể đề xuất và chờ đợi người giúp việc phù hợp. Bởi chi phí thuê người giúp việc đối với gia đình này chỉ có vậy, muốn cao hơn cũng rất khó. Tuy chậm, nhưng chịu khó thêm chút thời gian, gia đình cũng sẽ tìm được người ưng ý.

Làm sao lựa chọn người giúp việc với mức lương hợp lý?

Không có gì khó khăn cả, gia chủ là người đi thuê lao động, gia chủ có thể tham khảo mức lương thị trường, những gia đình xung quang, người thân đang thuê mức lương bao nhiêu. Từ đó đưa ra mức lương tương ứng. Vì chi phí không cho phép có thể hạ xuống hay nâng lên để khích lệ người đi làm. Khi 2 bên đồng ý, thoải mái thì hợp tác . Như vậy sẽ làm việc được bền và lâu.

Tại Hồng Doan, chúng tôi luôn để người lao động và gia chủ chủ động trao đổi, tương tác. Thứ nhất phải hiểu rõ con người nhau, xem phù hợp trong lời ăn tiếng nói, lối sống có phù hợp nhau không? tiếp theo trao đổi đầy đủ hơn về công việc, mức lương và các yếu tố khác như thưởng, ngày nghỉ ...

Như vậy chắc chắn việc lựa chọn sẽ thật sự dễ dàng. Chúc các bạn lựa chọn được công việc phù hợp, người đi làm ưng ý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI NHÂN DỊP 6 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM HỒNG DOAN

Cung ứng người giúp việc gia đình, chăm em bé, chăm người già, dọn dẹp nấu ăn… phí dịch vụ trọn gói chỉ: 1.500.000 đồng (2.000.000 đ) Với ph...